Lượt xem: 677

Kế Sách sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm

Vào ngày 7/5, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Kế Sách sẽ đồng loạt tổ chức ngày bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm. Đến nay, các địa phương trong huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Trong lần bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kỳ 2022-2027, huyện Kế Sách chọn ấp An Thành, thị trấn Kế Sách làm điểm chỉ đạo.

 


Các địa phương của huyện Kế Sách đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm.

 

    Ấp An Thành có 654 cử tri, đại diện hộ tham gia bỏ phiếu. Hiện mọi công tác chuẩn bị từ phát thư mời cho cử tri, treo băng rôn, áp phích chào mừng ngày bầu cử đã được các thành viên của Tổ chuẩn bị hoàn tất.

    Đồng chí Mai Văn Duẩn - Chủ tịch UBND thị trấn Kế Sách cho biết: Địa phương có 6 tổ bầu cử với 2.735 cử tri đại diện hộ đi bầu. Hiện nay, công tác tuyên truyền được các địa phương đẩy mạnh, giúp người dân hiểu rõ để cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

    Tại các điểm bầu cử của xã Nhơn Mỹ, các công đoạn trang trí, cơ sở vật chất, thùng phiếu, buồng bỏ phiếu kín… đều được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng quy định. Trong đợt bầu cử này, xã có 8 tổ với trên 2.365 cử tri đại diện hộ đi bỏ phiếu.

    Đồng chí Trần Văn Chên - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ cho biết: Hiện nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cụ thể như trên phương tiện truyền thanh, loa truyền thanh lưu động để tuyên truyền, giúp cử tri hiểu rõ và tham gia đi bầu cử đầy đủ.

    Trong lần bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm lần này, toàn huyện Kế Sách có 39.581 cử tri, đại diện hộ gia đình trên địa bàn tham gia bỏ phiếu bầu chọn ra 86 Trưởng ban nhân dân ấp, khóm. Đến nay, việc tuyên truyền về ứng cử viên, địa điểm, ngày, giờ bầu cử đang được các địa phương trong huyện đẩy mạnh, nhằm vận động cử tri tham gia đi bầu cử đầy đủ; công tác giữ gìn an ninh, trật tự được tăng cường, đảm bảo cho cuộc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

    Đồng chí Huỳnh Hà Nhanh - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Kế Sách cho biết: Khác với nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này Bí thư chi bộ không còn kiêm nhiệm Trưởng ban nhân dân ấp. Do đó, công tác nhân sự đã được Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện Kế Sách tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đủ tiêu chuẩn theo quy định. Đồng thời UBND các xã, thị trấn đã phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đề ra; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống COVID-19 trước, trong và sau bầu cử.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, tin rằng công tác bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kỳ 2022 – 2027, huyện Kế Sách sẽ đạt đúng mục đích, yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội lớn của nhân dân ở các địa bàn dân cư trong toàn huyện.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 2739
  • Trong tuần: 70,059
  • Tất cả: 11,854,248